LỜI NÓI ĐẦU
Thế kỷ XXI, thế kỷ của khoa học kỹ thuật phát triển không ngừng. Yêu cầu chủ nhân tương lai của thế kỉ XXI phải là những con người có năng lực, trí tuệ cao.
Để đào tạo những con người đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kì mới, đó là nhiệm vụ của ngành giáo dục, trong đó bậc Tiểu học là bậc học đóng vai trò làmnền mỏng. Nghị quyết TW II khóa VIII đã nêu rõ mục tiêu giáo dục tiểu học đến năm 2030 là "Nâng cao chất lượng toàn diện bậc tiểu học .” Cùng với những món học khác, môn Toán và Tiếng Việt ở tiểu học giữ một vị trí hết sức quan trọng trong việc hình thành nhân cách, phát triển năng lực trí tuệ cho học sinh. Nó trang bị cho học sinh những kiến thứ c cần thiết nhằm phục vụ đời sống và phát triển của xã hội. Môn Toán, Tiếng Việt ở lớp 1 và lớp 2 là cơ sở ban đầu có tính quyết định cho việc dạy học Toán, Tiếng Việt sau này của học sinh.
Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền giáo dục, chương trình GDPT 2018 đã thực hiện chương trình thay sách giáo khoa mới và nội dung chương trình dạy học ở các lớp, các môn học nói chung và môn Toán, Tiếng Việt lớp 1 nói riêng. Để thực hiện tốt mục tiêu của môn Toán, Tiếng Việt người giáo viên phải thực hiện đổi mới các phương pháp dạy học, sao cho học sinh là người chủ động nắm bắt kiến thức của môn học một cách tích cực, sáng tạo góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, tự phát hiện và tự giải quyết vấn đề đặt ra trong bài học. Từ đó chiếm lĩnh nội dung mới của bài học, môn học. Dạy học Toán, Tiếng Việt lớp 1 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới.” Để tìm ra những biện pháp tối ưu nhất góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của môn học.
Nhằm giúp bạn đọc thuận lợi trong việc chọn tài liệu theo từng chủ đề, nội dung trên, thư viện đã biên soạn thư mục " Giới thiệu sách tham khảo Toán, Tiếng Việt lớp 1 ".
Thư mục gồm có 2 phần :
Phần I: Nội dung chính của thư mục
Phần II: Hệ thống các bảng tra cứu.
Thư viện chúng tôi hy vọng cuốn thư mục này sẽ là một tài liệu tra cứu hữu ích dành cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong việc giảng dạy và học tập.
Trong quá trình biên soạn không tránh được những thiếu sót rất mong được sự cảm thông, đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các em học sinh.
Xin chân thành cảm ơn!
Thư viện trường Tiểu học Nam Trung